Custom Search

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

วิธีการดื่มกาแฟ


สวัสดีเพื่อนๆ ผู้รักกาแฟทุกท่าน


จากคราวที่แล้วเราได้ทำความรู้จักกับชนิดของกาแฟ รสชาติ และลักษณะการคั่วของเมล็ดกาแฟต่างๆ ไปแล้ว รวมไปจนถึงการทายนิสัยจากการชอบแก้วกาแฟ

วันนี้เราก็มีข้อมูลที่เกี่ยวกับกาแฟมาอัพเดทกันอีกครั้งค่ะ สำหรับวันนี้เรามาเรียนรู้วิธีการดื่มกาแฟในแต่ละชนิดกันบ้างดีกว่านะคะ เพื่อที่เราจะได้ลิ้มรสชาติของกาแฟแต่ละประเภทอย่างลึกซึ้งกันค่ะ สำหรับกาแฟประเภทแรกที่เราจะนำมาแนะนำให้ได้ทราบกันก็คือ



  • เอสเพรสโซ่ แค่ฟังชื่อก็เรียกความเข้มข้นออกมาได้เยอะแล้วนะคะ สำหรับเอสเพรสโซ่ นี้ต้องดื่มในลักษณะที่เรียกว่าผ่านฟัน เพื่อให้ได้สัมผัสรสชาติของกาแฟ และควรดื่มรวดเดียวในเวลา 10-20 วินาทีด้วยนะคะ

  • คาปูชิโน่ เวลาที่เราจะดื่มคาปูชิโน่ร้อนนั้น ไม่ควรนำช้อนมาคนนะคะ นอกเสียจากจะมีการเพิ่มน้ำตาลลงไปเพื่อเพิ่มความหวาน ถึงจะค่อยคนกาแฟ ทั้งนี้ก็แนะนำด้วยว่า ให้คนในลักษณะเพียงเบาช้อนเท่านั้นนะคะ มิเช่นนั้นแล้วฟองนมกับซิเนม่อนจะมารวมตัวกันค่ะ เพื่อที่เราจะได้ลิ้มทั้งรสและกลิ่นของกาแฟ และ ซิเนม่อน นั่นเองค่ะ

  • ลาเต้ สำหรับลาเต้นั้น แนะนำให้ใช้ช้อนตักฟองนมที่เหลือติดอยู่ก้นถ้วยให้หมดทุกครั้งนะคะ จะได้ลิ้มรสที่เรียกว่าจนหยดสุดท้ายค่ะ ^ ^


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่นำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับครั้งหน้านั้น coffee-blood จะนำเรื่องอะไรมาฝากคงต้องติดตามกันนะคะ



ขอให้ดื่มกาแฟอย่างมีความสุขค่ะ


Coffee-Blood

1 ความคิดเห็น:

  1. ว้าวววว คนรักกาแฟเหมือนกันนนนเลย
    ไว้ผมจะเก็บภาพบรรยากาศร้านกาแฟโปรดมาให้ดูบ้างนะครับ

    ตอบลบ